Khám phá các thủ thuật đơn giản mà hữu ích trong Excel
Chia sẻ bài viết
Submit to Facebook Submit to Google Bookmarks Submit to Twitter Submit to LinkedIn
Microsoft Excel được sử dụng cực kỳ rộng rãi với dân văn phòng vì nó rất hữu ích, không chỉ cho tính toán mà còn cả làm kế hoạch...Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ nó khó, thực tế để áp dụng hiệu quả thì cũng rất đơn giản. Dĩ nhiên là phải có vài bí quyết nho nhỏ.
1. Text to columns (trong tab Data):
Phân tách chữ trong một cột thành nhiều cột khác nhau.
Trong chức năng Text to columns này sẽ cho phép bạn lựa chọn 2 kiểu phân tách :
Delimited : Phân tách theo ký tự xác định.
alt
Lựa chọn này rất phù hợp trong trường hợp bạn có 1 dãy ký tự gồm hàng trăm địa chỉ email đứng cách nhau bởi dấu space và cần phải phân tách theo từng ô.
Fixed Width : Phân tách theo số ký tự .
alt
Lựa chọn này được áp dụng khi bạn đã có 1 dãy các ô đã được phân tách và bạn muốn một vài kí tự đầu của các ô này được tách riêng thành một hoặc vài cột.
2. Remove Duplicates (trong tab Data) :
Việc xóa bớt đi dữ liệu trùng trở nên vô cùng đơn giản
alt
Bạn chỉ việc chọn hàng hoặc cột dữ liệu cần xóa dữ liệu trùng là có được kết quả mình muốn.
3. Error Checking (trong tab Formula):
alt
Kiểm tra xem tại sao bạn lại sai khi dùng công thức nào đấy
4. Show Formula (trong tab Formula):
alt
Bạn có thể kiểm tra được công thức tại một ô nào đấy, và công thức đó có liên quan tới những ô nào khác.
5. Hidden (trong tab Protection khi Format cell):
alt
Ẩn đi công thức của một ô, công thức đôi khi cũng là một bí mật nhỉ.
6. Hãy để ý tới những thứ có gắn chữ “Special” (Đặc biệt)
Ctrl - C là Copy, Ctrl - V là Paste và chúng ta chỉ cần Copy và Paste. Mọi người đều nghĩ như bạn, và điều đó là một sai sót. Trong Excel có những khái niệm là “Normal” và “Special”. Paste và Paste Special khác nhau rất nhiều. Go to và Go to Special cũng thế. Những thứ có gắn chữ Special cho bạn nhiều lựa chọn hơn, giúp bạn làm công việc một cách tốt hơn.
alt
Chẳng hạn với Paste Special, bạn có thể chọn chỉ lấy comment hay giá trị hoặc chỉ công thức của ô bạn sao chép.
Đó là những chức năng nhỏ trong Excel mà có thể bạn chẳng bao giờ để ý, có thể vì ở trường học hiếm khi dạy hoặc vì bạn nghĩ nó không phục vụ cho công việc. Nhưng khi nắm rõ nó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đấy ! Chúc các bạn thành công !
Nguồn :
http://jumla.vn/vi/kien-thuc/lam-the-nao/2106-kham-pha-cac-thu-thuat-don-gian-ma-huu-ich-trong-excel.html